Trong xu hướng hội nhập toàn cầu, tiếng Anh ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng với tư cách là một ngôn ngữ quốc tế, là môn ngoại ngữ, là môn văn hoá bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, là công cụ giao tiếp mới để tiếp thu những tri thức khoa học, kĩ thuật tiên tiến, tìm hiểu các nền văn hoá đa dạng và phong phú trên thế giới, dễ dàng hội nhập với cộng đồng quốc tế, góp phần phát triển tư duy và hỗ trợ cho việc dạy học tiếng Việt.

Cùng với các môn học khác, môn tiếng Anh góp phần hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, giúp cho việc thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở trường phổ thông. Trong dạy học ngoại ngữ nói chung, giảng dạy tiếng Anh nói riêng, đọc là một trong những kỹ năng cơ bản rất được chú trọng. Đọc là phương tiện hữu hiệu và cần thiết cho học sinh có thể nắm vững, củng cố kiến thức ngôn ngữ, mở rộng vốn từ vựng cũng như hiểu sâu thêm văn phong, cách sử dụng ngôn ngữ mình đang học. Việc rèn luyện và phát triển kỹ năng đọc hiểu cho học sinh có thể giúp các em có nhiều thuận lợi và độc lập hơn cũng như đạt hiệu quả cao trong quá trình học ngoại ngữ dù ở trường hay ở nhà.

Và như đã hẹn, vào lúc 13h30 ngày 07/ 12/ 2017 , tổ Tiếng Anh trường THPT Trần Phú đã tổ chức chuyên đề “Làm thế nào để rèn luyện kĩ năng đọc hiểu cho học sinh một cách hiệu quả.”

Chuyên đề được cô Nguyễn Thị Thu Vân triển khai cho hơn 50 học sinh trung bình – yếu bộ môn Tiếng anh thuộc khối lớp 12. Cùng đến dự buổi chuyên đề còn có các thành viên tổ Tiếng Anh – trường THPT Trần Phú.

                                       

 

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh có thể nắm rõ hơn các kĩ năng trong quá trình làm bài đọc: Skimming for gist, Scanning for specific information, Guessing, Inference, Referring..

                                   

 

                        

 

Các bạn rất chăm chú nghe cô giảng bài.

                           

 

 

 

                          

 

             Tập trung hết sức để làm bài tập sau khi lĩnh hội lí thuyết và thủ thuật làm bài

            Buổi sinh hoạt khép lại vào lúc 15h00’ trong sự nuối tiếc vì thời gian quá ngắn ngủi để có thể thực hành thêm, nhưng trong ánh mắt, gương mặt của từng cô- trò đều thể hiện sự tự tin, vui vẻ vì đã học hỏi được nhiều điều bổ ích, tự tin hơn khi làm bài tập đọc hiểu.