Cuộc sống chính là những chuyến đi, những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Qua những hành trình đấy các em học sinh tích lũy thêm cho mình những kiến thức thực tế để làm hành trang bước vào cuộc sống. Đó chính là bài học quý giá mà các em học được qua những chuyến đi tham quan, các hoạt động trải nghiệm. Đây cũng là một trong những hoạt động tham quan học tập được các bạn học sinh mong chờ nhất.

Vào lúc 13h00 ngày 14/3/2024, gần 400 học sinh khối 11 và giáo viên thuộc tổ chuyên môn Vật lý, Hóa học và Địa lý đã chia thành 3 nhóm tham quan học tập tại Cơ sở sản xuất Trà Long Đỉnh, Cở sở sản xuất rượu vang LaDo và Điện gió tại Cầu Đất – Đà Lạt. Trước buổi tham quan, thầy cô giao nhiệm vụ học tập cho các em như tìm hiểu về quy trình sản xuất rượu vang tại LaĐo Đà Lạt của môn Hóa học; Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của Điện gió, từ đấy các em hãy thiết kế sản phẩm STEM về mô hình điện gió của môn Vật lý hay làm Vlog Review tour du lịch trải nghiệm thực tế đi đồi chè, điện gió, nhà máy trà Long Đỉnh, cơ sở rượu vang LaDo về thực trạng, tiềm năng du lịch tại khu vực Cầu Đất – Đà Lạt của môn Địa Lý.

Với mục tiêu trải nghiệm để học tập, vừa học vừa chơi, chơi để học tập, các em học sinh đã trải qua một buổi chiều tham quan đầy bổ ích, lý thú với nhiều kiến thức học được từ thực tiễn. Chuyến tham quan còn là cơ hội để các em thể hiện bản thân, hiểu bạn bè trong lớp, trong trường tăng thêm tình đoàn kết giữa thầy cô, bạn bè. Với những cảm nhận đáng quý từ chuyến đi, hy vọng rằng các em học sinh sẽ có được thêm thật nhiều cảm hứng, niềm đam mê, hăng say trong học tập và có những bài thu hoạch thật xuất sắc.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Học sinh tham quan tại cơ sở sản xuất rượu Vang – Đà Lạt

Học sinh tham quan tại cơ sở sản xuất trà Long Đỉnh

Học sinh tham quan tại cơ sở sản xuất trà Long Đỉnh

Học sinh tham quan tại Điện gió – Đồi trà

Học sinh tham quan tại cơ sở sản xuất trà Long Đỉnh