Sáng ngày 5/9/2020, hòa chung với không khí hân hoan của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trong cả nước, trường THPT Trần Phú đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.  Trước tình hình dịch Covid-19, nhà trường đã tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang cho học sinh ngay tại cổng trường. 
  
Trước tình hình dịch Covid-19, lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng và đầy ý nghĩa, thực sự trở thành ngày hội khai trường trong sự háo hức đón chờ của các em học sinh bởi năm nay không tựu trường sớm như mọi năm. Chương trình lễ khai giảng chủ yếu tập trung vào việc đón học sinh đầu cấp. Sau phần lễ, các trường không tổ chức phần hội như mọi năm để phòng tránh dịch bệnh.
 
Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đánh trống khai giảng năm học mới
Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đánh trống khai giảng năm học mới

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chúc mừng thầy, trò Trường THPT Trần Phú (TP Đà Lạt) nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 -2021.  
Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng chí cũng biểu dương và trao tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu của trường.
 
Trường THPT Trần Phú là ngôi trường có truyền thống dạy tốt – học tốt hàng đầu của tỉnh. Những năm qua, trường đã có những bước phát triển mạnh mẽ, luôn thi đua dạy tốt, học tốt và đạt nhiều thành tích đáng tự hào tại các cuộc thi cấp tỉnh, cấp Quốc gia ở nhiều lĩnh vực. Trường luôn giữ vững các tiêu chuẩn của Trường đạt chuẩn Quốc gia. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, Tập thể Lao động xuất sắc và là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục chất lượng cao; môi trường học tập an toàn, thân thiện, hiệu quả, tạo được niềm tin đối với học sinh, phụ huynh. Đặc biệt, 4 năm liền, trường luôn nằm trong Top 100 trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất trong toàn quốc.
 
Cô Vũ Thị Quế - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu diễn văn khai giảng               
 
Cô Huỳnh Thị Minh Chi - Phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng năm mới của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  
  
Trong diễn văn khai giảng, cô Hiệu trưởng nhà trường Vũ Thị Quế - Hiệu trưởng phát biểu, trong năm học mới này, thầy và trò nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chú trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới, phấn đấu giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia.
 
Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến tặng hoa chúc mừng
Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến tặng hoa chúc mừng

 

Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi
Bí Thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

 


Đại diện anh chị học sinh lớp 12 tặng hoa chào đón 540 học sinh vừa đậu vào lớp 10 của trường
Đại diện anh chị học sinh lớp 12 tặng hoa chào đón 540 học sinh vừa đậu vào lớp 10 của trường

 

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới

 

Tiết mục biểu diễn chào mừng năm học mới tại Lễ khai giảng của học sinh Trường THPT Trần Phú
Tiết mục biểu diễn chào mừng năm học mới tại Lễ khai giảng của học sinh