Trong không khí hân hoan đón chào năm học mới cùng với hơn 22 triệu học sinh trên cả nước, hôm nay các thầy cô giáo và hơn 1800 em học sinh Trường THPT Trần Phú - Đà Lạt đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024 thật trang trọng, vui tươi, ngắn gọn và ý nghĩa.

          ​Đến dự buổi khai giảng, nhà trường rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Hải - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban dân vận Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, đại diện lãnh đạo UBND Phường 10 cùng các bác trong Ban đại diện Cha mẹ học sinh.

          Hình ảnh Đ/c Nguyễn Văn Hải tặng hoa chúc mừng nhà trường

        Trong giây phút trang trọng của buổi lễ, toàn trường được lắng nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi cho ngành giáo dục qua phần đọc của Cô Huỳnh Thị Minh Chi- Phó hiệu trưởng nhà trường. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn “các em học sinh được phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở nên đặc biệt theo cách riêng của mình và trở thành một phần đáng tự hào của Tổ quốc, dân tộc Việt Nam, tự tin bước ra thế giới với tâm thế của những công dân toàn cầu, các thầy giáo, cô giáo luôn giữ vững đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại khó khăn, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người cao quý".

 

Cô Huỳnh Thị Minh Chi – Phó Hiệu trưởng - đọc thư chúc mừng của Chủ Tịch nước

         Nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng mức của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THPT Trần Phú có những bước phát triển mạnh mẽ, là một trong những trường thuộc tốp đầu của tỉnh, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, sạch đẹp. Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã được nhà trường tích cực thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả. Từ đó, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, nề nếp.

Cô Vũ Thị Quế –Hiệu trưởng - đọc diễn văn khai giảng năm học mới

         Với chủ đề năm học “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, đổi mới, triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở hai khối lớp 10 và 11, chú trọng giáo dục học sinh phát huy khả năng, sở trường, giúp các em có được tâm lý thoải mái và hứng thú trong học tập, nâng cao công tác giảng dạy ngoại khóa, kỹ năng sống, trải nghiệm sáng tạo, văn hóa học đường cho học sinh.

        Tại buổi lễ khai giảng, nhà trường đã trao 20 suất học bổng được trích từ Quỹ “Heo đất” trao đến các học sinh ở ba khối lớp với thông điệp “khó khăn không bó khát vọng vươn lên”!

        Trao 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó

Các anh chị lớp 12 đón chào và tặng hoa các em học sinh khối 10 trúng tuyển vào trường

Khép lại buổi lễ là sự phấn khởi, hân hoan, là lời chúc của Lãnh đạo nhà trường đến tập thể giáo viên và các em học sinh toàn trường, với vũ điệu “Việt nam ơi” của toàn thể học sinh nhà trường đã hứa hẹn một năm học tươi mới, thành công!

 Sau đây một số hình ảnh trong buổi lễ Khai giảng