Năm học mới 2022-2023 đã bắt đầu, gần 1.800 em học sinh THPT Trần Phú háo hức đến trường dự lễ khai giảng, đánh dấu sự mở đầu cho một năm học mới với những ước vọng tốt đẹp nhất. Năm nay, dịch Covid -19 đã cơ bản được kiểm soát, cuộc sống cơ bản trở về trạng thái bình thường mới, các em học sinh được đến trường dự lễ khai giảng mà không còn phải theo dõi qua màn hình trực tuyến như năm ngoái.

Trong không khí se lạnh của những ngày đầu thu, màu cờ đỏ sao vàng, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của tất cả mọi người tham dự buổi lễ.

Mở đầu chương trình là lời chào mừng của các anh chị khối 12 gửi đến 660 em học sinh khối lớp 10 mới trúng tuyển vào trường. Em Từ Phi Phụng, học sinh lớp 12a7 đại diện cho các học sinh phát biểu, bày tỏ mong ước và hi vọng các em học sinh lớp 10 sẽ phát huy khả năng bản thân, tiếp nối truyền thống đáng tự hào của các anh chị khóa trước, góp thêm nhiều thành tích vào bảng vàng của Trường THPT Trần Phú.

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, cô Vũ Thị Quế, Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật các thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua, một năm học có nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19 nhưng Trường THPT Trần Phú đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học đề ra. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt tỷ lệ khá cao chiếm hơn 90%; trong đó lệ học sinh giỏi chiếm 40.5% (Vượt 10% so với năm học trước); tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Ngoài chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, nhà trường luôn chú trọng và tìm nhiều giải pháp để nâng chất lượng giáo dục mũi nhọn, tạo nhiều sân chơi trí tuệ để học sinh được rèn luyện, với các thành tích đạt được như đạt 23 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 02 giải Ba tại cuộc thi Nghiên cứu KHKT cấp Tỉnh, đạt 02 giải trong cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lâm Đồng lần thứ 18”, 13 giải trong cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới khu vực miền Trung - Tây nguyên; 01 giải Nhì cuộc thi Olympic Tin học miền Trung và Tây nguyên; 01 giải khuyến khích cuộc thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Đoàn trường đã tổ chức cho học sinh tham gia nhiều hoạt động như dự thi “Tìm hiểu luật ATGT” trực tuyến cấp tỉnh đạt 18 giải và 01 giải Ba chung cuộc; có 02 học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh”; 20 học sinh đạt danh hiệu học sinh 3 tốt cấp tỉnh; 03 học sinh đạt danh hiệu 3 tốt của Trung ương đoàn; 08 học sinh đạt giải Nét đẹp học đường, tham dự “Đại hội TDTT ngành giáo dục”; đạt 08 huy chương; tham gia giải bơi lội cấp tỉnh lần thứ Nhất đạt 5 huy chương cá nhân và đạt giải Ba toàn đoàn.

Năm 2022, trường tiếp tục được công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng Mức độ 3 và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia Mức độ 2. Đặc biệt Trường tiếp tục duy trì nằm trong top 49 trường THPT không chuyên  trên toàn quốc được quyền ưu tiên xét tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia TPHCM và một số trường ĐH uy tín trên cả nước. Với các thành tích đó, năm học 2021-2022, trường vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022”.

 Tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt, đã đánh hồi trống khai trường và tặng hoa chúc mừng nhân ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 10, phía trước dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng thầy trò trường THPT Trần Phú quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của trường THPT Trần Phú trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Một số hình ảnh trong buổi lễ: