Chiều ngày 01/02/2024, trường THPT Trần Phú tổ chức Ngày hội STEM  với chủ đề “Khơi nguồn đam mê và sáng tạo” nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, nâng cao tinh thần hợp tác, rèn kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh trong thời đại 4.0.

Phát biểu khai mạc, Cô Vũ Thị Quế  – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp cốt lõi trong Chương trình GDPT 2018, giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; nhưng quan trọng hơn là kiến thức và kỹ năng đó phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. STEM trong nhà trường phải là phương thức giáo dục chuyển tải chương trình phổ thông một cách tích cực, hiệu quả nhất; đáp ứng yêu cầu phát triển đạt được 5 phẩm chất và 10 năng lực của học sinh. Nhà trường hy vọng trong thời gian tới, tinh thần của “Ngày hội  STEM”  được lan tỏa đến mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh để việc tổ chức giáo dục STEM  trong trường ngày càng hiệu quả, góp phần thực hiện thành công chương trình GDPT 2018.

Ngày hội STEM đã thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chuyên môn, CLB STEM và học sinh toàn trường tham gia. Sau khai mạc là màn bắn tên lửa nước tầm cao bung dù của CLB STEM, màn hóa trang biễu diễn trang phục các nước ASEAN đến từ tổ Tiếng Anh rất đẹp mắt, độc đáo. Tổ Tin với phần đua Robot và tổ Vật lý với phần thi xe đua phản lực nước hấp dẫn gay cấn. Bên cạnh đó tổ Toán sáng tạo trang trí vật dụng từ phép biến hình và khối đa diện, tổ Sinh học làm mô hình cấu tạo của tế bào động vật, thực vật. Tổ Hóa học với chủ đề Alkane và ánh sáng. Đặc biệt có sự tham gia mô hình của Tổ Văn và Tổ Sử Địa.

Ngày hội STEM là sân chơi khoa học, bổ ích, lí thú với nhiều nội dung gắn với thực tiễn; khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào thực tiễn của các em học sinh. Thông qua Ngày hội STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội STEM:

 

 Học sinh toàn trường tham gia Ngày Hội STEM

  

Phần đua Robot của Tổ Tin

 

Phần tình diễn trang phục các nước ASEAN của Tổ Tiếng Anh

 

Mô hình sản phẩm STEM của Tổ Vật Lý và CLB STEM

 

  

Mô hình sản phẩm STEM của Tổ Tin học với sản phẩm Đồ chơi 3D

 Mô hình sản phẩm STEM của Tổ Sử, Địa, Công Dân

 

Mô hình sản phẩm STEM của Tổ Văn                   Mô hình sản phẩm STEM của Toán

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết mục nhảy hiện đại của CLB Trần Phú Dance Crew