Sự góp mặt của bạn Ngô Bảo Anh Tuấn tại cuộc thi Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 4 của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 23, đã đánh dấu cột mốc chuỗi 7 năm liên tiếp Trường THPT Trần Phú có đại diện tham gia sân chơi trí tuệ này, cũng là năm thứ 3 mà các đại diện của Road To Infinity được tin tưởng trao cơ hội đến trường quay S14 để tranh tài thử sức cùng các đại diện toàn quốc. 

    Kế thừa truyền thống đáng tự hào này, Road To Infinity 2023 trường THPT Trần Phú đã quay trở lại với chủ đề "Khởi nguyên số". Cuộc thi mong muốn tìm ra những thí sinh đầy tiềm năng có thể chinh phục được đỉnh cao của thế giới số không giới hạn bằng việc khai phá tiềm năng và bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. 

     

    Vào chiều ngày 24 tháng 10 năm 2023 vừa qua, tại Hội trường THPT Trần Phú, chặng bán kết của cuộc thi Road To Infinity- Đường lên đỉnh Olympia năm thứ IV cấp trường đã diễn ra. 

    Trải qua các vòng thi Sơ khảo với hơn 200 hồ sơ đăng kí, vòng Chung khảo đầy kịch tính, Road To In 2023 cuối cùng cũng tìm ra Top 8 thí sinh xuất sắc nhất, được chia thành 2 bảng thi đấu.

    Ở Bán kết 1 có sự góp mặt của các thí sinh Mai Nguyễn An Bình - Lớp 11A12;Phạm Ngọc Uyên Thi - Lớp 11A14; Hồ Sương Thảo Nguyên - Lớp 11A15;Đinh Nhựt Quỳnh - Lớp 11A8.

 

     Bán kết 2 là vòng đấu của 4 thí sinh Lê Quý Thanh Thiên- Lớp 11A8; Nguyễn Thị Mỹ Huyền - Lớp 11A7; Vũ Thị Như Ngọc - Lớp 11A14; Lê Ngọc Phương Thảo - Lớp 11A3.

 

    Mở đầu cuộc thi, ca khúc “Never Enough” đến từ giọng ca đầy ngọt ngào nhưng cũng không kém phần nội lực của em Nguyễn Ngọc Bảo Hân - á quân Giọng Hát Việt Nhí đã giúp khuấy động bầu không khí và cổ vũ tinh thần trước khi các thí sinh bước vào trận đấu.

 

   Các bạn thí sinh đều ngang tài ngang sức khiến cho hai trận thi đấu nhằm tìm ra thí sinh được bước tiếp diễn ra đầy hồi hộp và gây cấn với những pha lội ngược vòng, bứt phá điểm số đầy bất ngờ. Sự cổ vũ nồng nhiệt từ phía các khán giả cũng khiến cho bầu không khí trong hội trường nóng hơn bao giờ hết.

     Luật thi mới ở vòng Khởi động với những lượt Khởi động riêng đã giúp các bạn thí sinh bộc lộ được thế mạnh của bản thân mình. Bán kết 1, cả 4 bạn đều nhập cuộc tốt và ghi cho mình số điểm lần lượt là Nhựt Quỳnh 15 điểm, Uyên Thi 30 điểm, An Bình 40 điểm và Thảo Nguyên 70 điểm.

 

    Đến với phần thi Vượt chướng ngại vật, Bán kết 1, Chướng ngại vật “ASIAD” đã ít nhiều gây khó khăn cho các cô gái nhưng sau câu hỏi ô trung tâm, thí sinh Nhựt Quỳnh đã xuất sắc ghi thêm cho mình 20 điểm. 

    Ở bán kết 2, sau 5 lượt thi của phần thi Khởi động, 4 thí sinh bám sát điểm số với Như Ngọc 30 điểm, Mỹ Huyền 45 điểm, Phương Thảo 50 điểm và Thanh Thiên 70 điểm.

 

    Vòng thi vượt chướng ngại vật ở Bán kết 2 đã chứng kiến phần thể hiện xuất sắc của thí sinh Thanh Thiên với đáp án chướng ngại vật chính xác là “Hoàng Phủ Ngọc Tường” được đưa ra sau khi hàng ngang thứ 2 hé mở.

     Ở 2 vòng thi Tăng tốc và Về đích tiếp tục là những pha rượt đuổi điểm số kịch tính từ các bạn thí sinh. Trong đó, bán kết 1, kết thúc phần về đích, hai thí sinh Uyên Thi và Nhựt Quỳnh cùng sở hữu số điểm là 105 nên hiệp thi đấu phụ đã phải diễn ra và phần chiến thắng thuộc về thí sinh Nhựt Quỳnh.

️    Cả 8 bạn thí sinh đều đã có những màn thể hiện tuyệt vời. Tất cả các bạn đều người chiến thắng trong lòng khán giả, cổ động viên và chiến thắng chính bản thân mình! Kết thúc hai trận đấu, số điểm lần lượt của các bạn như sau: Phương Thảo - 140 điểm; Thanh Thiên - 135 điểm; Nhựt Quỳnh - 115 điểm; Uyên Thi - 105 điểm; Mỹ Huyền - 90 điểm; An Bình - 70 điểm; Như Ngọc và Thảo Nguyên đồng sở hữu 60 điểm.

 Như vậy, 4 bạn thí sinh Nhựt Quỳnh, Uyên Thi, Phương Thảo và Thanh Thiên chính là những gương mặt xuất sắc sẽ xuất hiện tại trận chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 11/2023.